3 เทคนิคสร้าง Call to Action ( CTA )ให้เป็นวลีเด็ดและปุ่มมหัศจรรย์บนหน้าเวปช่วยให้ลูกค้าอยากคลิกมากขึ้น

         หลายๆท่านที่ทำธุรกิจออนไลน์ กำลังหรือตั้งใจจะมีเวปไซด์ เพื่อขายเครื่องสำอางอาหารเสริม ควรต้องรู้จักหรือสร้างความคุ้นเคยกับคำนี้นะคะ 

         Call to Action หรือเรียกสั้น ๆ กันว่า CTA แล้ว CTA คืออะไร สำคัญ ยังไง 

         CTA ก็คือ การใช้คำหรือ  ข้อความเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อ ช่วยกระตุ้นให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์หรือสื่อต่างๆ ของแบรนด์นั้นๆ  หรือ ดำเนินการใดๆก็ตาม  ตามวัตถุประสงค์ของเคมเปญ เช่นสมัครสมาชิก ลงทะเบียน  นำผู้ชมมายังเว็บไซต์ หรือแม้กระทั่งซื้อสินค้า หรือวัดผลการใช้สื่อในแพลตฟอร์มต่างๆ ตามแคมเปญที่ตั้ง จริงๆ เราสามารถใช้  CTA ได้ในทุกแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะอยุ่บนเว็บไซต์ รูปภาพบนโซเชียลมีเดีย อีเมล์ หรือแม้กระทั่งสื่อออฟไลน์อย่างโบรชัวร์ หรือ บิลบอร์ด ก็ตาม 
         การมี Call To Acting หรือ CTA ที่มีประสิทธิภาพสูง จะช่วยกระตุ้นให้ผู้อ่านหรือกลุ่มลูกค้า  มีส่วนร่วม เพิ่ม ตัดสินใจได้ อย่างรวดเร็ว ในการ คลิกสั่งซื้อสินค้า  เป็นการเพิ่มแนวโน้มของการปิดการขายที่รวดเร็วยิ่งกว่าเดิมอีกด้วย มาดูเทคนิคการเพิ่มยอดขาย ด้วย การมี Call To Acting หรือ CTA ที่มีประสิทธิภาพ  กันค่ะ 

1. กระตุ้นด้วย Copywriting  ที่โดนใจ
         Copywriting คือ คำโฆษณา หรือคำอธิบาย ก่อนจะพาผู้ชมให้เกิดการคลิกที่ปุ่ม Call to action นั่นเอง ซึ่งการใช้เทคนิคการเขียน  copy  writing ที่ดีจะมีประโยชน์มาก จะเป็นการโน้มน้าวผู้ชมให้กระทำตามวัตถุประสงค์ที่ทางแบรนด์ต้องการได้  เทคนิค การนำหลักการเขียน copy writing  สร้าง  CTA ให้มีผลลัพธ์ที่ดี  เช่น

  • ใช้คำสั้นมีความกระชับ แต่สื่อถึงวัตถุประสงค์อย่างชัดเจน  เช่น ลงทะเบียนด่วน รับจำนวนจำกัด  
  • สร้างคำที่เป็นการจุดประเด็นให้ชวนสงสัย หรือคิดตาม อยากรู้ข้อมูล ข้อเท็จจริงอยู่เหมือนกัน เช่น ทำไมต้อง, รู้หรือไม่ ฯ  หรือ การสร้างความอยากรู้ด้วยคำถาม คุณอยากเพิ่มยอดขาย 10 เท่าหรือเปลา ?  เป็นการใช้คำถามเพื่อดึงดูดให้คนที่สนใจด้านนี้สนใจ ลงทะเบียนรับข้อมูลต่างๆ 
  • ใช้หลักการ FOMO หรือ Fear of Missing Out”  เป็นหลักการจิตวิทยาอย่างหนึ่ง โดยการใช้คำที่กระตุ้นความรู้สึกเกี่ยวกับสินค้า เช่น รู้สึกเสียดาย รู้สึกต้องการ กลัว ที่จะพลาดบางอย่างไป  หรือรู้สึกถึงความคุ้มค่าและไม่ต้องคิดมากกับการตัดสินใจสั่งซื้อ  เช่น การกำหนดเวลา  ให้รางวัลพิเศษกับคนซื้อก่อน  การนับเวลาถอยหลัง  แสดงให้เห็นว่า สินค้าเหลือน้อย  ต้องรีบซื้อ ,สั่งซื้อภายใน 10 นาทีนี้รับของแถมเพิ่ม เป็นต้น 
  • การโปรโมทสินค้าเกี่ยวกับคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ เช่น How To ผิวสวยใส ขาวได้ไวแบบ ไม่ต้องพึ่งหมอ 
  • การจัดแคมเปญลดราคาและดีลโปรโมชั่นต่าง ๆ แสดงถึงความพิเศษ  เช่น FLASH SALE /  SUPER SALE  

2. สร้างสีสันในฟังก์ชันปุ่มกดที่ดึงดูดใจ
          ปุ่มที่ออกแบบมาอย่างดีมีความสวยงามจนสามารถดึงดูดให้ลูกค้าตัดสินใจคลิกได้ในไม่กี่วินาที ซึ่งการใช้สีสันมาเป็นตัวช่วยให้ปุ่มโดดเด่นขึ้น ก็สามารถสร้างความแปลกใหม่ได้ และเสริมด้วยการรู้จักเลือกใช้ฟอนต์ให้เข้ากับตัวสินค้า และการใส่ลูกเล่นให้ตัวอักษร ใช้หลักการใช้เทคนิคสีตัดกัน ให้ดูเด่นขึ้น โดยความนิยมส่วนใหญ่จะใช้รูปแบบของคำที่กระชับ สั้น ๆ แต่มีความหมาย ซึ่งในปุ่ม CTA ส่วนมากจะใช้คำจำกัดความของฟังก์ชันบนหน้าเพจ เช่น BUY NOW , Scan Now  , สั่งซื้อ , อ่านเพิ่มเติม เป็นต้น

3. สร้างลิงก์ปลายทางเชื่อมโยงกับปุ่ม CTA
         ปุ่มนี้ต้องมีประโยชน์สารพัด คือ สามารถเชื่อมโยงไปกับลิงก์เพิ่มเติม หรืออาจเชื่อมต่อกับเว็บไซต์หลักและแพลตฟอร์มต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสินค้า ไม่ว่าจะFacebook ,อินสตาแกรม,Line , หรือร้านค้า E-commerce      เพื่อให้ผู้ชมสามารถดำเนินการจะสอบถามหรือ เลือกดูสินค้า หรือสั่งซื้อสินค้าได้เลยตามวัตถุประสงค์ ไม่ต้องเสียเวลาคลิกย้อนกลับไปมาค่ะ 

         หวังว่าเทคนิคการสร้างสรรค์  CTAเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านทุกคน ให้นำไปปรับใช้กับคอนเทนต์ โฆษณา รวมถึงการขายสินค้า ของทุกคน ให้ผู้ชมคลิกมากขึ้น ยอดขายเพิ่มมากขึ้นกันทุกคนนะคะ 
และหากสนใจผลิตสร้างแบรนด์ครีม ผลิตอาหารเสริม แค่กด ทักทายเรามา พรีมาแคร์โรงงานรับผลิตเครื่องสำอาง และรับผลิตอาหารเสริม พร้อมให้คำแนะนำ  มีโปรโมชั่นดีๆ สุดพิเศษ รออยู่ค่ะ 


 


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957