Skin Microbiome

เจาะเทรนสกินแคร์มาแรง microbiome cosmetics เมื่อจุลินทรีย์ ดีต่อผิว

จุลินทรีย์จะมาอยู่ในแวดวงเครื่องสำอางได้ ด้วยคุณประโยชน์ของเจ้าจุลินทรีย์ที่จะช่วยฟื้นบำรุงดูแลผิวให้แข็งแรง จนทำให้เกิดเป็นเทรนด์ใหม่ที่กำลังมาแรงของสกินแคร์ในยุคนี้ คือ microbiome (ไมโครไบโอม)

เจาะเทรนสกินแคร์มาแรง microbiome cosmetics

เมื่อจุลินทรีย์ ดีต่อผิว

 

ถ้าหากเอ่ยถึง จุลินทรีย์  ใครหลายๆคนก็คงจะนึกถึงจุลินทรีย์ที่อยู่ในอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม พวกนมเปรี้ยว หรือจุลินทรีย์ที่เอามาทำเป็นยารักษาโรค แต่คงไม่มีใครคาดคิดว่าวันนึงเจ้าจุลินทรีย์จะมาอยู่ในแวดวงเครื่องสำอางได้ ด้วยคุณประโยชน์ของเจ้าจุลินทรีย์ที่จะช่วยฟื้นบำรุงดูแลผิวให้แข็งแรง จนทำให้เกิดเป็นเทรนด์ใหม่ที่กำลังมาแรงของสกินแคร์ในยุคนี้ คือ microbiome (ไมโครไบโอม) แล้ว microbiome (ไมโครไบโอม) คืออะไร????   พรีมา แคร์ จะพาทุกๆคนไปหาคำตอบกันคร่า

                microbiome (ไมโครไบโอม) คือ

ชื่อเรียกรวมๆของเหล่าจุลินทรีย์ขนาดเล็ก พวกแบคทีเรีย ยีสต์ รา ที่อาศัยอยุ่บนร่างกายเรา มีทั้งที่มีและไม่มีประโยชน์กับเรา ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า เจ้า microbiome เป็นจุลินทรีย์ธรรมชาติที่พบอยู่ทั่วไปในร่างกาย ไม่ว่าผิวหนัง หรือระบบทางเดินอาหาร ทางเดินหายใจ แต่ละระบบจะมีจำนวนและชนิดที่แตกต่างกัน   บนผิวหนังเราจะเรียกจุลิยทรีย์เหล่านี้ว่า มี Skin Microbiome  โดยเจ้า  Skin microbiome จะอยู่บนผิวของเรามาตั้งแต่เกิด และอยู่อย่างสมดุล microbiome จะค่อยๆ ลดน้อยลง ตามมลภาวะ หรือควันพิษที่เจอ, อายุที่มากขึ้น, รังสี UV จากแสงแดด, ฮอร์โมน หรือไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป อีกทั้งเจ้า microbiome ของแต่ละคนก็จะมีจำนวนที่ไม่เท่ากัน และยังมีความเฉพาะตัวของใครของมันเหมือนลายนิ้วมืออีกด้วย

หากเรามีผิวสุขภาพดี  Skin Microbiome หรือระบบนิเวศของผิวหนัง ที่มีความสมดุล คือมีจำนวนจุลินทรีย์ดี ที่ให้ประโยชน์ มากกว่าจำนวนจุลินทรีย์ที่ให้โทษ จะช่วยให้ผิวเสมือนมี “เกราะป้องกัน” ที่ช่วยยับยั้งการก่อตัวของเชื้อโรค ทำให้ระบบภูมิคุ้มกันของเราแข็งแรงขึ้น  พร้อมป้องกันการเกิดอาการแพ้ และการอักเสบ ทำให้ผิวของเราแลดูสุขภาพดี แข็งแรงอยู่เสมอ แต่ถ้า Skin Microbiome เสียสมดุล คือมีจุลินทรีย์ที่ดีอยู่บนผิวหนังน้อย ก็จะส่งผลให้ผิวอ่อนแอลง อาจทำให้เกิดปัญหาผิวหนังต่างๆ ตามมา เช่น ผิวแห้ง อาการแพ้ ผิวหนังอักเสบ สิว เป็นผื่นแดง และมีอาการคัน

โดยจุลินทรีย์ที่อาศัยอยู่ใน Skin Microbiome   จะมีส่วนประกอบไปด้วย 2 ชนิดหลัก คือ

  • Probiotic คือ กลุ่มจุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์กับผิว ทำให้ผิวสุขภาพดี
  • Prebiotic คือ อาหารชนิดหนึ่ง เป็นสิ่งไม่มีชีวิต ซึ่งร่างกายไม่สามารถย่อยและดูดซึมได้ที่ลำไส้เล็ก อาหารเหล่านี้จึงสามารถเข้าสู่ลำไส้ใหญ่ได้ในรูปที่ไม่เปลี่ยนแปลง และจะถูกย่อยสลายโดยแบคทีเรียโพรไบโอติกส์  กล่าวคือ Prebiotic เป็นอาหารของ Probiotic นั่นเอง

                แล้วทำไมถึงต้องมี microbiome cosmetics

เพราะเจ้า microbiome เป็นอีกทางเลือกสำคัญที่จะช่วยให้ผิวเราสุขภาพดี และแข็งแรง แม้ว่าใครหลายๆคนจะมองว่าเป็นเชื้อโรค ที่จะต้องฆ่าให้ตายหมดเกลี้ยง แต่ในความเป็นจริงการบำรุงที่มากเกินความเป็นจริง และการทำให้สะอาดจนเกินไป จะทำให้ผิวของเราอ่อนแอลง ดังนั้นเราควรที่จะรักษาสมดุลระหว่างผิวของเรากับเจ้า microbiome ดีกว่าค่ะ เพื่อให้ผิวของเราดูเฮลท์ตี้อยู่ตลอดเวลา

                แล้ว microbiome ที่ใส่ในสกินแคร์ เป็นแบบมีชีวิตใช่ไหมเอ่ย??????

ด้วยข้อจำกัดหลายๆอย่างในการทำสกินแคร์  ค่อนข้างจะเป็นไปได้ยากที่จะใส่ microbiome  แบบมีชีวิตลงไปได้ ซึ่งการใส่ microbiome  แบบมีชีวิตลงไปก็อาจจะทำให้สกินแคร์มีอายุสั้นลง หรือเมื่อจบกระบวนการผลิต จะเหลือ microbiome  ที่มีชีวิตเท่าไร และ microbiome ที่ใส่ไปจะเหมาะกับสภาพผิวของเราหรือไม่  ซึ่งจากทั้งหมดที่กล่าวมานี้ก็ยังไม่มีหลักฐานชี้ชัด หรืองานวิจัยออกมารองรับว่าจะใส่ microbiome แบบมีชีวิตได้ไหม ดังนั้น microbiome ที่ใส่ในสกินแคร์ส่วนใหญ่จะเป็นส่วนผสมที่ผ่านการหมักด้วย microbiome หรือใช้สารสกัดที่มาจากยีสต์หรือแบคทีเรีย  ซึ่งผลิตผลจากการหมักเหล่านี้เอง ที่จะทำให้ได้สารอาหารที่มีประโยชน์กับ กับ เจ้า Probiotic หรือ ช่วยคืนสมดุล Skin Microbiome   ให้ผิว

                เคล็ดลับในการทำให้ Skin Microbiome สมดุล มีดังนี้

1. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมสูตรอ่อนโยน ควรใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่อ่อนโยนต่อผิว เพราะจะไม่ทำให้ microbiome ที่ดีออกจากผิว และต้องมีค่า pH ที่เป็นกลาง อีกทั้งต้องปราศจากสารเคมีทำร้ายผิวด้วย

2. ใช้สกินแคร์รูทีนแบบไม่เยอะ การดูแลให้  Skin Microbiome สมดุลนั้น ควรใช้สกินแคร์รูทีนแบบน้อยชิ้น  เน้นใช้สกินแคร์ที่จำเป็นจริงๆ เช่น เคลนเซอร์ เซรั่ม และมอยส์เจอร์ไรเซอร์ หลีกเลี่ยงการใช้สกินแคร์หลายตัว และหากใช้สกินแคร์ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว ควรจะใช้แค่สัปดาห์ละ 1 ครั้ง และใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเติมความชุ่มชื่นหรือมีส่วนผสมที่ช่วยส่งเสริมจุลินทรีย์ที่ดีบนผิวในวันที่ไม่ได้ใช้สกินแคร์ผลัดเซลล์ผิว

3. ใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ Probiotic และ Prebiotic เพราะทั้ง Probiotic และ Prebiotic มีคุณสมบัติช่วยให้ Skin Microbiome สมดุล เสมือนเป็นเกราะป้องกันผิว ทำให้ผิวเราแข็งแรงขึ้น

4. รับประทานอาหารที่ดี มีประโยชน์ และให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ควรรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ หมั่นทานผัก โปรตีน และไฟเบอร์ที่จะช่วยดูแลเรื่องระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่าย รวมถึงควรดื่มน้ำสะอาดให้ได้อย่างน้อย 8 แก้วต่อวัน เพราะการขาดน้ำจะส่งผลเสียต่อ microbiome ที่ผิวหนังของคุณ

5. ควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และหากิจกรรมผ่อนคลายเพื่อลดความเครียด

ดังนั้นการจะมีสุขภาพผิวที่แข็งแรง เราจะต้องทำให้ Skin Microbiome มีความสมดุล พร้อมทั้งหลีกเลี่ยงปัจจัยที่ทำให้ microbiome ลดน้อยลงด้วย แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือต้องหมั่นดูแลใส่ใจผิว และเลือกสกินแคร์ให้เหมาะสมกับสภาพผิวของเรา เพียง.....แค่ดูแล  microbiome บนผิวให้ดี ผิวหน้าที่ดูสุขภาพดี และแข็งแรง จะไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอนคร่า และถ้าหากสนใจสร้างแบรนด์เครื่องสำอางด้วยสารสกัดที่มีจุลินทรีย์ Probiotic และ Prebiotic หรือสารสกัดที่หมักด้วยจุลินทรีย์ เพื่อช่วยฟื้นบำรุง microbiome บนผิวได้อย่างตรงจุด เผยผิวดูสุขภาพดี และเปล่งปลั่ง ด้วยกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน ต้องที่ บริษัทพรีมา แคร์ #บริษัทผลิตเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร สนใจสอบถามฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายคร่า

CWP 51 P.C. GALACTOMYCES CLARIFYING TONER

CGE 47 P.C. GALACTOMYCES FACIAL TREATMENT ESSENCE

CGE 46 P.C. GALACTOMYCES FACIAL CREAM


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957