เครื่องมือ AI ในการทำงาน สำหรับผู้ประกอบการ, สายคอนเทนต์, แม่ค้าออนไลน์, คิดแคปชั่นขายของ, ไอเดียธุรกิจ

หมดปัญหาคอนเทนต์ตัน 6 เครื่องมือ AI มาแรง ช่วยคิดแคปชั่นขายของ

ในยุคที่ AI กำลังมาแรง ถ้าเราหยุดนิ่ง ไม่เริ่มพัฒนาตัวเอง ปรับตัวให้เท่าทัน ก็อาจทำให้เราก้าวช้าไปกว่าคนอื่นได้หลายเท่าตัว เพราะการเข้ามาของ AI ไม่ว่าจะ Chatbot หรือ Graphic AI ล้วนมีบทบาทอย่างมีนัยสำคัญกับการทำงานของเรามากขึ้น อาจส่งผลถึงโอกาสในการตกงาน หรือเพิ่มโอกาสในหน้าที่การงานของเราได้เลย บทความนี้จึงขอแนะนำ AI ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของงานเขียนให้กับเหล่าคนทำงานคอนเทนต์ รวมถึงผู้ประกอบการสามารถนำไปคิดไอเดียสร้างแบรนด์ ทำธุรกิจ มาฝากค่ะ แม่ค้าออนไลน์ก็นำไปประยุกต์ใช้คิดแคปชั่นสินค้าได้ด้วย

ในยุคที่ AI กำลังมาแรง ถ้าเราหยุดนิ่ง ไม่เริ่มพัฒนาตัวเอง ปรับตัวให้เท่าทัน ก็อาจทำให้เราก้าวช้าไปกว่าคนอื่นได้หลายเท่าตัว เพราะการเข้ามาของ AI ไม่ว่าจะ Chatbot หรือ Graphic AI ล้วนมีบทบาทอย่างมีนัยสำคัญกับการทำงานของเรามากขึ้น อาจส่งผลถึงโอกาสในการตกงาน หรือเพิ่มโอกาสในหน้าที่การงานของเราได้เลย บทความนี้จึงขอแนะนำ AI ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของงานเขียนให้กับเหล่าคนทำงานคอนเทนต์ รวมถึงผู้ประกอบการสามารถนำไปคิดไอเดียสร้างแบรนด์ ทำธุรกิจ มาฝากค่ะ แม่ค้าออนไลน์ก็นำไปประยุกต์ใช้คิดแคปชั่นสินค้าได้ด้วยนะคะ

 

  1. Chat GPT (https://chat.openai.com/) มาถึงตอนนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักเจ้า Chat GPT แล้วใช่มั้ยล่ะคะ เพราะเป็น Chatbot ที่ได้รับขนานนามว่าเป็น AI ที่ฉลาดที่สุดของโลก ณ ขณะนี้เลยก็ว่าได้ ซึ่งเจ้า Chat GPT เป็น Chatbot AI ที่เมื่อเราถามอะไรไป มันจะไปสืบค้นข้อมูลมาให้จากอินเตอร์เน็ต แล้วประมวลผลมาให้เราในที่ๆเดียวเลย ทำให้เราไม่ต้องไปค้นหาใน Google แล้วเลือกข้อมูลเองในหลายๆเว็บไซต์ จึงทำให้สะดวกและประหยัดเวลาในการทำงานมากขึ้น (แต่ยังไงก็ควรต้องตรวจเช็คความถูกต้องของข้อมูลทุกครั้งนะคะ เพราะ Chat GPT จำกัดข้อมูลไว้ที่ ปี 2021 เท่านั้น) และอีก 1 สิ่งที่ทำให้ Chat GPT เป็นที่ยอมรับมากขนาดนี้ก็คงเป็นเพราะภาษาที่ใช้ในการโต้ตอบกับเราที่ออกมาเป็นธรรมชาติมากๆ โดย Chat GPT ใช้เทคนิคการประมวลภาษาธรรมชาติ (Natural Language Processing: NLP) จึงทำให้เข้าใจภาษาของมนุษย์ได้ดี และสร้างภาษาได้เหมือนมนุษย์พูดหรือพิมพ์มาก  จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงเป็นที่นิยมมากขนาดนี้ และนอกจากจะถาม - ตอบกับเราได้ดีแล้ว ยังเป็นตัวช่วยที่ดีในอีกหลายๆด้าน ไม่ว่าจะช่วยคิดคอนเทนต์ แปลภาษา เขียนอีเมลล์ คิดไอเดียทำธุรกิจ แคปชั่นขายของ สรุปบทความให้เรา และงานด้านอื่นๆได้อีกมากมายเลยนะคะ โดยไฮไลท์อีกอย่างนึงก็คือ ความสามารถในการรองรับได้หลายภาษา รวมถึงภาษาไทยด้วย แม้ว่าอาจจะไม่ได้ดึงศักยภาพออกมาได้ดีเทียบเคียงเท่าภาษาแม่อย่างภาษาอังกฤษ แต่ถือว่าประสิทธิภาพในการใช้งานก็ดีมากๆเลยล่ะค่ะ ถ้าเราเลือกใช้ Prompt ได้ตรงจุด Chat GPT ก็จะช่วยคิดคอนเทนต์ได้ตรงใจเรามากขึ้นค่ะ
     
  2. Bard (https://bard.google.com) หลายคนอาจจะพอทราบแล้วนะคะว่า Bard เป็น AI ของทาง Google ซึ่งจุดเด่นของ Bard ที่ทำให้ต่างจากตัว Chat GPT ก็คือข้อมูลที่เป็นปัจจุบันมากกว่า จึงเหมาะแก่คนที่นำไปใช้งานด้านงานวิจัยต่างๆที่ต้องใช้ข้อมูลที่เป็นเรียลไทม์ ที่จะต้องใช้งานด้านข้อเท็จจริงหรือข้อมูลสถิติต่างๆที่เป็นปัจจุบันมากกว่า หรือการจัดทำแพลนทริปท่องเที่ยว คิดคอนเทนต์ คิดไอเดียทำธุรกิจ หรืองานที่จะต้องได้ข้อมูลที่อัพเดตอยู่เสมอ นอกจากนี้ก็จะมีเครื่องมือที่น่าสนใจอื่นๆอีก เช่น การป้อนข้อมูลด้วยเสียง แปลงเป็นข้อความ ถาม – ตอบได้, การ export ข้อความได้หลายรูปแบบ เช่น PDF, Word และ HTML เป็นต้น ซึ่งต้องยอมรับว่า Bard มีประสิทธิภาพในความรวดเร็วและแม่นยำของข้อมูลค่อนข้างสูง แล้วตอนนี้ก็สามารถรองรับภาษาไทยได้แล้วด้วย! เพราะฉะนั้นห้ามพลาดเลยนะคะ ใครคิดไอเดียไม่ออก คิดแคปชั่นขายของไม่ออก ลองให้ bard ช่วยคิดได้นะคะ
     
  3. Copy.ai (https://www.copy.ai/) ตัวนี้เป็น AI ด้านงานเขียนอีกตัวนึงที่น่าสนใจอย่างยิ่ง บอกเลยว่าแม่ค้าออนไลน์ไม่ควรพลาดค่ะ โดยมีเครื่องมือคิดคอนเทนต์ให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นงานเขียนบทความ เขียนสรุป แคปชั่น เขียนอีเมล์ ข่าวประชาสัมพันธ์ และงานเขียนด้านอื่นๆอีกมากมาย ที่ช่วยให้นักเขียนคอนเทนต์ทำงานได้สะดวกและประหยัดเวลาได้เป็นเท่าตัว แต่ว่าการที่ยังไม่สามารถรองรับการใช้ภาษาไทยได้ เลยอาจทำให้ไม่ได้รับความนิยมในประเทศไทยเท่าที่ควร ซึ่งจากการที่ได้ลองใช้ Copy.ai ตัวนี้แล้ว บอกเลยว่าเป็นเครื่องมือที่มีจุดเด่นน่าสนใจอยู่มากมายเลยค่ะ จึงขอหยิบยกที่น่าสนใจมาแนะนำเบื้องต้นก่อนนะคะ ประเด็นแรกเลยคือมีเทมเพลตให้เลือกใช้งานเพียบ ทำให้ไม่ต้องจำคำสั่ง Prompt เอง เช่น เขียนคำโฆษณาสินค้า คิดแคปชั่นขายของบนโซเชียลมีเดีย(เหมาะกับแม่ค้าออนไลน์ทั้งหลายมากๆค่ะ) เขียนอีเมล์ การเขียนบทความลงเว็บบล็อก(มีเครื่องมือนับคำให้ด้วยนะคะ แถมยังใส่แหล่งข้อมูลอ้างอิงให้ด้วย) การเขียนแคปชั่นวิดีโอ(สายคอนเทนต์ห้ามพลาดเลยน้า) จึงเหมาะสำหรับใครที่ทำงานด้านการเชียนคอนเทนต์ หรือแม่ค้าออนไลน์นำไอเดียไปเขียนแคปชั่นขายของได้สะดวกมากๆ และอีกประเด็นที่ทำให้แอดมินชอบมากๆเลยก็คือการที่สามารถเซฟคำสั่ง Prompt เก็บไว้ใช้งานซ้ำได้ ถ้าเรามีแพทเทิร์นที่ใช้เป็นประจำอยู่แล้วก็สามารถเซฟคำสั่ง Prompt เก็บไว้ใช้ครั้งต่อไปได้เลยค่ะ หมดปัญหาในการต้องจำ Prompt คำสั่งไว้คุยงาน แถมได้เวลาทำงานเพิ่มขึ้นอีกด้วยนะคะ
     
  4. Tiny Wow (https://tinywow.com) เครื่องมือ AI ฟรีตัวนี้สามารถจัดการไฟล์งานได้หลายอย่างมากค่ะ เรียกได้ว่าครบ จบ ในตัวเดียวเลย ไม่ว่าจะเป็น รูปภาพ เช่น การแปลงไฟล์รูป ลบ background รูปออก หรือ Generate รูปจากข้อความออกมาให้เราก็ได้ด้วยนะคะ นอกจากนี้ยังมีเครื่องมืออื่นๆที่น่าสนใจอีกมาก ทั้งการจัดการวิดีโอ ไฟล์PDF ไฟล์เอกสาร และงานเขียน ซึ่งวันนี้ขอนำเรื่องของงานเขียนมาแนะนำแล้วกันนะคะ แม้ว่า AI ตัวนี้จะยังไม่สามารถรองรับภาษาไทยได้ แต่ว่ามีเครื่องมือมากมายสำหรับงานเขียนใน AI write กว่า 40+ แบบให้ได้เลือกใช้ น่าลองเล่นมากๆเลยล่ะค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการเขียน essay, เขียนแคปชั่นวิดีโอ, ช่วยปรับแกรมม่า, เขียนแคปชั่นขายของ รวมถึงการช่วยเขียนบทความจากหัวข้อที่เราสนใจได้ด้วยนะคะ
     
  5. Alisa – แชตบอทอีกนึงตัวที่น่าสนใจเป็น Chatbot AI สัญชาติไทยที่ผลิต โดย บริษัท รุ่งเรืองตลอดไป จำกัด (มหาชน) หรือ GLORY เป็นแชตบอทที่สามารถพูดคุยได้ผ่าน Official Line ได้เลยค่ะ เหมือนคุยแชทกับเพื่อนเลย ซึ่งแชตบอตตัวนี้ใช้ภาษาธรรมชาติโต้ตอบได้เหมือนภาษามนุษย์ด้วยนะคะ (ใช้การประมวลผลภาษาธรรมชาติขั้นสูง หรือ NLP) รองรับได้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ โดยข้อมูลอัพเดตถึงปี 2566 ซึ่งก็สามารถถาม - ตอบเหมือนคุยกับมนุษย์ด้วยกันได้เลย ให้ช่วยคิดคอนเทนต์ คิดไอเดียทำธุรกิจ หรือทำแพลนทริปท่องเที่ยวก็ได้ นอกจากนี้ยังสามารถสร้างรูปภาพจากข้อความได้ด้วยนะ(แต่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแล้วนะคะ) สามารถทดลองพูดคุยกับ Alisa AI ได้แล้วที่ Line ID @alisa ไปสนับสนุนคนไทยด้วยกันได้นะคะ
     
  6. Prompt Lab (https://promptlab.sutmeme.com/) สำหรับแม่ค้าออนไลน์ที่ต้องการคิดแคปชั่นขายของแบบเร็วๆ ขอแนะนำตัวนี้เลยค่ะ แม้ว่าภาษาจะไม่ได้สวยมากเท่า AI ตัวอื่นๆก่อนหน้านี้ แต่ก็ถือว่าใช้งานได้ง่าย และสะดวกมากๆไม่ต้องคิดคำสั่ง Prompt หรือจำคำสั่ง Prompt เพื่อถามอะไรมากมายให้ยุ่งยาก เพียงใส่คีย์เวิร์ดที่ต้องการ ตัว Prompt Lab ก็จะช่วยคิดแคปชั่นออกมาได้แบบง่ายๆให้เราเอาไปใช้ได้แล้วค่ะ โดยมีเครื่องมือให้เลือกทั้งหมด 5 ตัว ได้แก่ เขียนแคปชั่นขายของ, ช่วยคิดคอนเทนต์, เขียนบทความ, เขียนสคริปวิดีโอสั้น และเขียนประโยคเปิดคลิป ลองไปเลือกเล่นแล้วปรับใช้กันดูได้นะคะ
     

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ 6 เครื่องมือ AI ช่วยคิดคอนเทนต์ที่เรานำมาฝากกัน ลองไปปรับใช้กับงาน ให้ AI เป็นผู้ช่วยเราเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน รวมถึงช่วยประหยัดเวลาทำงานของเรากันนะคะ เชื่อว่าถ้าเราสามารถปรับตัวนำไปประยุกต์ใช้ในทางที่ถูกได้ จะส่งผลดีต่อเราอย่างมาก การทำงานร่วมกันกับ AI ได้จะทำให้เราไม่เสียเปรียบ และไม่สามารถถูกแทนที่ได้ด้วย AI นะคะ ส่วนแม่ค้าออนไลน์ที่มีออเดอร์เข้าเยอะๆคงจะเหนื่อยกับการคิดแคปชั่นขายของกันมามาก ถ้าได้ใช้ AI ช่วยคิดคงช่วยประหยัดเวลาได้อีกเป็นเท่าตัวเลยใช่มั้ยล่ะคะ

หากท่านใดสนใจสร้างแบรนด์ ทำแบรนด์สินค้าประเภทความงาม ผลิตครีม ทำเครื่องสำอาง เวชสำอาง หรืออาหารเสริม สามารถปรึกษาเราได้ทุกช่องทางฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายเลยนะคะ พรีมา แคร์ เป็นโรงงานรับผลิตมาตรฐาน GMP ที่ดำเนินงานมากว่า 18 ปี ได้รับรางวัลและความไว้วางใจจากเจ้าของธุรกิจมากมายมาอย่างยาวนาน สนใจสั่งผลิตครีม สร้างแบรนด์ครีม ยินดีให้บริการแบบครบวงจร ทักมาสอบถามได้เลยนะคะ

Line: @premacare 

Inbox Facebook: m.me/PremaCare

Tel: 080-810-8109


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957