ส่องเทรนด์ธุรกิจดาวรุ่ง ปี 2566

เปิดโผ ส่องเทรนด์ธุรกิจดาวรุ่ง ปี 2566 ธุรกิจความงามยังคงมาแรง!!

ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ ทีทีบี (ttb analytics) เปิดกลุ่มธุรกิจดาวรุ่ง ปี 2566 ทำให้เกิดเทรนด์ธุรกิจน่าลงทุน 5 เทรนด์ที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง และโอกาสทางธุรกิจที่น่าลงทุนในปี 2566 นี้

ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ ทีทีบี (ttb analytics) เปิดกลุ่มธุรกิจดาวรุ่งที่คาดว่ามาแรงในปี 2566 จากการที่ภาครัฐผ่อนคลายมาตรการรับมือโรคระบาดที่ผ่านมา โดยมีการเปิดประเทศให้ชาวต่างประเทศเข้ามาในประเทศไทยได้ รวมถึงแรงงานต่างด้าวได้เข้าระบบประกันสังคมได้ตามกฎหมายแล้ว ทำให้ภาพรวมรายได้ธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนฟื้นตัว เติบโตได้ 8-10% และสถานการณ์เศรษฐกิจของประเทศไทยที่มีการประกาศปรับอัตราค่าไฟฟ้าผันแปร (FT) เพิ่มขึ้นและยังมีแนวโน้มพุ่งสูงต่อเนื่อง คนเริ่มมาหาหนทางประหยัดพลังงาน จึงส่งผลให้ผู้ประกอบการหันมาทำธุรกิจติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์สำหรับภาคครัวเรือนและธุรกิจ SME ทำให้ตลาดโซลาร์รูฟท็อปเติบโตอย่างก้าวกระโดด เฉลี่ย 22%ต่อปี หรือ แตะระดับ 6.7 หมื่นล้านบาทในปี 2568

6 โอกาสทางธุรกิจดาวรุ่ง จากเทรนด์ธุรกิจ ปี 2566

จากข้อมูลข้างต้น จึงทำให้เกิด  5 เทรนด์ธุรกิจ มาแรงปี 2566 ดังนี้

1. กลุ่ม Health & Wellness การดูแลสุขภาพ
2. การค้าปลีก รวมถึง e-commerce
3. นวัตกรรมประหยัดพลังงาน
4. Petriarchy หรือที่เรียกกันว่า “ทาสหมา ทาสแมว”
5. การดำเนินชีวิตแบบอิสระ เช่น การท่องเที่ยว และธุรกิจบริการอื่น ๆ

ด้วยเหตุผลเหล่านี้จึงทำให้เปิดโอกาสช่องทางในการประกอบธุรกิจ ใน 6 กลุ่มธุรกิจดาวรุ่งจากเทรนด์ปี 2566
 

1.ธุรกิจด้านสุขภาพและความงาม สร้างแบรนด์ความงาม

ธุรกิจด้านสุขภาพและความงาม

เป็นดาวเด่นแชมป์ธุรกิจตั้งแต่ปี 2564 และได้รับการตอบรับอย่างดีมาตลอด เพราะถึงแม้สถานการณ์กว่า 2 ปีที่ผ่านมาอย่างโรคระบาดที่เกิดขึ้นผู้บริโภคก็ยังคงจับจ่ายสินค้าเพื่อใช้ดูแลสุขภาพผิวพรรณได้เองที่บ้าน สำหรับในปี 2566 การที่สามารถออกมาใช้ชีวิตข้างนอกได้แล้วก็ยิ่งทำให้ธุรกิจนี้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เช่น สปา นวดไทย นวดหน้า คลีนิคความงาม ฟิตเนส เพราะผู้คนมีความเข้าใจและปรับตัวจัดการกับโรคระบาดโควิดได้ดีมากขึ้นจึงกล้าที่จะใช้ชีวิตมากขึ้น แต่ยังมีความระมัดระวัง

2.สร้างแบรนด์ธุรกิจที่เกี่ยวกับอาหารที่มีประโยชน์

ธุรกิจเกี่ยวกับอาหารที่มีประโยชน์

คนยังคงตระหนักถึงการมีสุขภาพที่ดีและต้องการอาหารที่ดีมีประโยชน์ ทั้งประโยชน์ต่อสุขภาพและประโยชน์ต่อโลก(Sustainable) กลุ่มร้านอาหารเพื่อสุขภาพ เครื่องปรุงคุณภาพ เช่น กลุ่มโซเดียมต่ำ โปรตีนจากพืช ธุรกิจอาหารที่ได้มาจากการปลูกพืชที่ไม่ได้เกิดจากการเผาไร่หรือทำลายผิวดิน อาหารที่ลดการใช้สารเคมีทั้งในอาหาร และไม่ทิ้งสารเคมีไว้ให้สิ่งแวดล้อม

3.ธุรกิจการค้าปลีกทั้งออนไลน์และออฟไลน์

ธุรกิจการค้าปลีกทั้งออนไลน์และออฟไลน์

จากสถานการณ์โควิดที่ผ่านมาทำให้การซื้อจ่ายบนแพลตฟอร์มออนไลน์เพิ่มตัวสูงขึ้นและคนเคยชินกับการซื้อของหรือค้นหาสินค้าบนออนไลน์จนติดเป็นนิสัยไปแล้ว แต่จากการศึกษาพบว่าผู้บริโภคจำนวนไม่น้อยไม่ได้ตัดสินใจซื้อในทันที ยังคงต้องการสัมผัสสินค้าตัวจริงที่หน้าร้านอยู่ ก่อนจะตัดสินใจซื้อ เพราะฉะนั้นธุรกิจร้านค้าปลีกต่าง ๆ ต้องพร้อมที่จะรองรับการบริการของลูกค้าทุกรูปแบบ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ แบบ Omni Channel 

4.ธุรกิจกลุ่มนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ช่วยให้ประหยัดพลังงาน และลดการปล่อยมลพิษ

เทคโนโลยีที่ช่วยให้ประหยัดพลังงาน

เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของราคาที่พุ่งสูงขึ้น ทำให้เกิดความต้องการประหยัดพลังงานพร้อมกับความก้าวหน้าของเทคโนโลยี ทำให้นวัตกรรมประหยัดพลังงานยังคงมาแรง เช่น อุตสาหกรรมรถยนต์พลังงานไฟฟ้า และธุรกิจที่เกี่ยวข้องตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ เช่น แบตเตอรี่ เหล็ก กลุ่มนวัตกรรมประหยัดพลังงานอื่น ๆ เช่น แผงโซลาร์ อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าประหยัดพลังงาน เช่น เซ็นเซอร์เปิด-ปิดไฟอัตโนมัติเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน หม้อหุงข้าวเชื่อมสมาท์โฟน เทคโนโลยี Smart Home ต่างๆ

5.ธุรกิจสุขภาพและคุณภาพชีวิตของสัตว์เลี้ยง

ธุรกิจสุขภาพชีวิตของสัตว์เลี้ยง

จากการสำรวจของ Morgan Stanley Research ระบุว่า เกือบ 70% ของผู้เลี้ยงให้ความสำคัญกับสัตว์เลี้ยงของตัวเองเสมือนเป็นสมาชิกในครอบครัว ดังนั้น ธุรกิจที่เกี่ยวกับคุณภาพชีวิตของสัตว์เลี้ยงทั้งหมดจึงมีโอกาสที่จะเติบโต ทั้งการกิน อยู่ นอน ขับถ่าย พักผ่อน ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพของสัตว์เลี้ยง อาหารสัตว์คุณภาพสูง อุปกรณ์เกี่ยวกับการทำความสะอาดสัตว์เลี้ยง ของเล่น เสื้อผ้า ที่นอน ที่ให้อาหารอัตโนมัติ สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหารแบบ Pet Friendly รวมถึงกิจกรรมสัตว์เลี้ยง เช่น สระว่ายน้ำสำหรับสัตว์เลี้ยง เป็นต้น

6.ธุรกิจท่องเที่ยว ขนส่งผู้โดยสาร ธุรกิจโรงแรม ธุรกิจเพื่อความบันเทิง

ธุรกิจท่องเที่ยว และขนส่งผู้โดยสาร

จากการที่ภาครัฐเปิดประเทศทำให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คาดว่าการท่องเที่ยวจะกลับมาเกือบเหมือนปกติก่อนโควิด ดังนั้น กลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวกับเดินทาง ท่องเที่ยวทั้งใกล้-ไกล กิจกรรมสันทนาการ อีเว้นท์ต่างๆ การขนส่ง ธุรกิจรถเช่า การพักผ่อน ร้านอาหาร เป็นต้น

สรุปเกี่ยวกับ ธุรกิจดาวรุ่ง 2566

ปัจจุบันมีธุรกิจดาวรุ่งและ SME เกิดขึ้นมากมาย แต่ผู้ที่จะประกอบธุรกิจให้อยู่รอดได้นั้นจะต้องวางแผนให้ดีปรับตัวเข้ากับธุรกิจให้ทัน จับ เทรนด์ธุรกิจ มาทำให้เกิดโอกาสและสร้างความได้เปรียบให้ได้ เพื่อทำให้ธุรกิจไปรอดและเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง ทั้งนี้ท่านใดสนใจสร้างแบรนด์ความงาม พรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม รับผลิตเครื่องสำอาง ทำแบรนด์เวชสำอาง ตามมาตรฐาน GMP เรายินดีให้คำปรึกษาในการสร้างแบรนด์ครีม สร้างแบรนด์เครื่องสำอาง รวมถึงสร้างแบรนด์อาหารเสริม ลองดู ส่อง 5 เทรนด์สร้างแบรนด์ความงามปี 2023  สนใจท่านสามารถติดต่อเราได้ทุกช่องทางเลยนะคะ >> คลิก <<

 


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957