เปปไทด์

เปปไทด์ สารบำรุงผิวยอดนิยมที่ผู้หญิงทุกคนต้องการ!

หลายคนอาจคิดว่าตัวเองยังไม่แก่ ไม่จำเป็นต้องดูแลผิวด้วยเปปไทด์ แต่ความจริงแล้ว การบำรุงผิวด้วยเปปไทด์ควรเริ่มตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อให้ผิวคงความอ่อนเยาว์ได้ดีกว่า

เปปไทด์ (Peptides) ส่วนผสมชนิดหนึ่งที่คุณไม่ควรพลาดเมื่อต้องดูแลผิว เป็นสารบำรุงผิวขึ้นชื่อ หนึ่งในคำค้นหาที่ได้รับความนิยมในหมู่ผู้หญิงที่ต้องการให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์ ริ้วรอยดูจางลง บทความนี้ได้รวบรวมประโยชน์กับเคล็ดลับที่จะช่วยปรับปรุงสุขภาพผิวให้ดูดีและมีความอ่อนเยาว์มากขึ้น ด้วยเปปไทด์ ที่ถึงแม้ว่าคุณจะอายุยังน้อย หน้ายังเด็ก ก็ไม่ควรพลาด หาซื้อเปปไทด์มาบำรุงผิวเพื่อรักษาความอ่อนเยาว์นี้ไปได้ยาวนานกว่าเพื่อนๆวัยเดียวกัน!!

เปปไทด์ (Peptides) หรือที่เรียกว่าโพลีเปปไทด์ ซึ่งเกิดขึ้นตามธรรมชาติบนผิวหนัง ประกอบไปด้วยกรดอะมิโนที่ช่วยสร้างโปรตีนที่สำคัญต่อผิวเรา เช่น คอลลาเจน และอีลาสติน อย่างที่รู้กันดีว่าเมื่อคอลลาเจนและอีลาสตินมากขึ้น ก็จะช่วยให้ผิวดูกระชับ เต่งตึงและดูอ่อนกว่าวัย ในปัจจุบัน เปปไทด์ถูกนำมาใช้ในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวมากขึ้น เนื่องจากมีคุณสมบัติที่มีประโยชน์ต่อผิวหลายอย่าง

ประโยชน์ของเปปไทด์ในการดูแลผิว

  1. เปปไทด์ช่วยลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย
    ริ้วรอยแห่งวัยเกิดจากหลายสาเหตุ เช่น อายุที่เพิ่มขึ้น การสัมผัสกับแสงแดด การสูบบุหรี่ และมลภาวะ เปปไทด์สามารถช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนและอีลาสติน ซึ่งเป็นโปรตีนที่ช่วยทำให้ผิวกระชับ เต่งตึง และยืดหยุ่น จึงช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัย และช่วยลดเลือนริ้วรอยให้ดูจางลงได้
    มีการศึกษาพบว่าด้วยเปปไทด์เพียง 3% ในสูตร ผู้เข้าร่วมการวิจัยพบว่าริ้วรอยลดลงอย่างเห็นได้ชัด

     
  2. เปปไทด์ช่วยฟื้นฟูผิวให้กระชับ
    คอลลาเจนและอีลาสตินเป็นองค์ประกอบสำคัญของผิว
    ซึ่งมีหน้าที่ปกป้องผิวจากมลภาวะและช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น เมื่ออายุมากขึ้น การผลิตคอลลาเจนและอีลาสตินจะลดลง ทำให้ผิวสูญเสียความกระชับ เปปไทด์สามารถช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนและอีลาสติน จึงช่วยฟื้นฟูผิวให้กระชับ เต่งตึงขึ้น

     
  3. เปปไทด์ช่วยเพิ่มความกระจ่างใสให้กับผิว
    เปปไทด์บางชนิดสามารถช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิตในชั้นผิว จึงช่วยทำให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น ช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ นอกจากนี้ เปปไทด์ยังช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว จึงช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วและเผยผิวใหม่ที่มีความกระจ่างใสขึ้น

 

  1. เปปไทด์ช่วยลดการอักเสบของผิว
    การอักเสบของผิวเป็นสาเหตุของปัญหาผิวหลายอย่าง เช่น สิว ฝ้า และกระ เปปไทด์บางชนิดมีคุณสมบัติต้านการอักเสบ จึงช่วยบรรเทาการอักเสบของผิว ซ่อมแซมผิวที่เสียหาย และลดการเกิดปัญหาผิวต่างๆ อีกทั้งยังมีเปปไทด์บางชนิดที่มีฤทธ์ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิวได้ด้วย จึงช่วยลดการอักเสบของสิวและลดการเกิดสิวได้

 

  1. เปปไทด์ช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันผิว
    คอลลาเจนและอีลาสตินเป็นองค์ประกอบสำคัญของชั้นผิว
    ซึ่งทำหน้าที่ปกป้องผิวจากมลภาวะ เปปไทด์สามารถช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนและอีลาสติน จึงช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรงขึ้น จึงช่วยฟื้นฟูผิวจากบาดแผลได้ดีขึ้นด้วย

 

  1. เปปไทด์ช่วยล็อกความชุ่มชื้นให้ผิว
    เปปไทด์ไม่ได้เป็นเพียงตัวสร้างโปรตีนสำหรับผิวเท่านั้น แต่ยังช่วยกระตุ้นการผลิตกรดไฮยาลูโรนิค ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการรักษาความชุ่มชื้นในผิวของเรา

เปปไทด์แบบไหนเหมาะกับสภาพผิวของเรา

  1. MATRIXYL 3000
    มักพบบ่อยครั้งในครีมมอยส์เจอร์ไรเซอร์ เปปไทด์ รูปแบบ Matrixyl 3000 มีคุณสมบัติช่วยกระตุ้นการสร้างและซ่อมแซมคอลลาเจน จึงเหมาะกับผู้ที่มองหาสกินแคร์ลดเลือนริ้วรอย รอยเหี่ยวย่นต่างๆ ช่วยทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ขึ้น
  2. COPPER PEPTIDES
    แพทย์ผิวหนังมักแนะนำให้ใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่มีคอปเปอร์เปปไทด์ เพื่อช่วยคงความชุ่มชื้นให้ผิว เพราะเป็นเปปไทด์ที่มีโมเลกุลขนาดใหญ่จึงสามารถคงอยู่บนผิวได้นาน
  3. ARGIRELINE

เปปไทด์สังเคราะห์ที่มีความใกล้เคียงกับโบท็อกซ์มากที่สุด เป็นเปปไทด์ที่ช่วยจำกัดการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อ ที่เป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอย เหี่ยวย่นบนใบหน้า

  1. PALMITOYL TRIPEPTIDES
    เป็นเปปไทด์สังเคราะห์รูปแบบหนึ่งที่มีคุณสมบัติเด่นในการฟื้นฟูซ่อมแซมความเสียหายบนผิว จากแสงแดด มลภาวะที่มากระตุ้นให้ผิวเกิดความเสียหาย
  2. TETRAPEPTIDES
    เปปไทด์ชนิดนี้ เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ มีคุณสมบัติช่วยปรับสีผิวไม่สม่ำเสมอ ลดการผลิตเม็ดสีผิว ช่วยปรับสีผิวดูกระจ่างใสขึ้น

 

แม้ว่าสารบำรุงเปปไทด์จะเหมาะกับวัยผู้ใหญ่ คือช่วยแก้ปัญหาผิวของวัยผู้ใหญ่มากกว่า แต่จริงๆแล้ว เราสามารถเริ่มใช้ เปปไทด์ได้ตั้งแต่วัยรุ่นเลยนะคะ เพราะการดูแลผิวตั้งแต่เนิ่นๆช่วยป้องกันและคงสภาพผิวได้ดีกว่าการกู้ปัญหาผิวในตอนหลังอย่างแน่นอน  สุดท้ายนี้หากต้องการสั่งผลิตครีม สร้างแบรนด์ หรือต้องการพัฒนาสูตรใหม่สามารถปรึกษาพรีมา แคร์ได้เลยนะคะ 

 

 

อ้างอิง

https://sublimelife.in/blogs/sublime-stories/peptides-the-game-changing-ingredient-for-every-skin-routine?_pos=2&_sid=de14f3348&_ss=r


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957