แนะนำสารสำคัญ Active Ingredients ที่ควรมีในผลิตภัณฑ์มอยเจอร์ไรเซอร์ (Moisturizer) - premacare

แนะนำสารสำคัญ Active Ingredients ที่ควรมีในผลิตภัณฑ์มอยเจอร์ไรเซอร์ (Moisturizer)

มอยเจอไรเซอร์ คือ กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวดูสุขภาพดี หน้าไม่แห้ง แต่ต้องเลือกมอยเจอไรเซอร์ให้เหมาะสมกับสภาพผิวของเราด้วย

ผิวอ่อนแอทำให้หน้าแห้ง ผิวโทรม หรือสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อยก็ทำให้ผิวแย่ลงได้เหมือนกัน ทำให้เป็นปัญหาสำหรับใครหลายคนอย่างมาก มอยเจอร์ไรเซอร์ในปัจจุบันจึงเป็นที่นิยมมากขึ้น เพราะสามารถช่วยแก้ปัญหาผิวแห้งได้อย่างตรงจุด ถ้าหากเลือกได้เหมาะสมกับสภาพผิว มอยเจอไรเซอร์ คืออะไร ทำไมคนถึงนิยมใช้กัน มาทำความรู้จักกัน

มอยเจอร์ไรเซอร์ คืออะไร

มอยเจอร์ไรเซอร์ คือ ผลิตภัณฑ์ที่ทำหน้าที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ทำการเคลือบผิวเพื่อลดการสูญเสียน้ำของผิว หรือดูดความชื้นจากอากาศเพื่อเพิ่มน้ำให้ผิว ส่งผลให้ผิวแลดูแข็งแรงสุขภาพดี คงความชุ่มชื้น ผิวเรียบเนียน เต่งตึง รวมทั้งช่วยปรับสภาพผิวก่อนลงเครื่องสำอาง ให้เมคอัพติดทนและเรียบเนียนกับผิวยิ่งขึ้น ยิ่งในช่วงฤดูหนาวความชื้นในอากาศมีน้อยลง จึงทำให้ผิวหนังสูญเสียน้ำในผิวง่ายกว่าปกติ เกิดความเปลี่ยนแปลงของสภาพผิว มีปัญหาผิวแห้งตึง ลอกเป็นขุย แดงคันหรือระคายเคืองง่าย ดังนั้นเราควรมีการเตรียมความพร้อมดูแลผิวในช่วงฤดูหนาว เพื่อให้ผิวมีสุขภาพดีอยู่ตลอดเวลา มอยเจอไรเซอร์จึงเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการดูแลผิวโดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว ซึ่งผลิตภัณฑ์ประเภทมอยเจอไรเซอร์มีหลายเนื้อสัมผัส เช่น ครีม โลชั่น ขี้ผึ้ง เป็นต้น  ซึ่งการเลือกใช้ ต้องเลือกให้เหมาะกับประเภทของผิวแต่ละคน 

การเลือกมอยเจอร์ไรเซอร์สำคัญยังอย่างไร

การเลือกใช้มอยเจอไรเซอร์ คือสิ่งที่สำคัญอย่างมาก เพราะมอยเจอไรเซอร์ที่เหมาะสมกับสภาพผิวหน้าถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ผิวมีสุขภาพดี อิ่มน้ำ หรือถ้าเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะกับสภาพผิวตัวเอง อาจทำให้เกิดอาการแพ้ได้ เช่น สิวขึ้นโดยการพื้นฐานสำหรับการเลือกมอยเจอร์ไรเซอร์ที่เหมาะสมกับสภาพผิวมีดังนี้

  • ผลิตภัณฑ์นั้นควรปราศจากน้ำหอม 
  • ปราศจากสารกระตุ้นการแพ้หรือสารก่อการระคายเคือง 
  • เป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่ก่อให้เกิดสิว

วิธีใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ให้ได้ผลดีต้องใช้อย่างไร

มอยเจอร์ไรเซอร์ คือ ตัวช่วยที่สำคัญมากตัวหนึ่งที่จะเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวได้ดีและตอบโจทย์มาก การใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ให้ได้ผลดีควรใช้หลังทำความสะอาดผิวเสร็จใหม่ ๆ เนื่องจากเป็นช่วงที่สารจะซึมเข้าสู่ผิวได้ดี โดยทาให้ทั่วผิวที่ต้องการเคลือบ ใช้นิ้วมือคลึงเบา ๆ ให้เนื้อครีมกระจายเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น เพียงเท่านี้ผิวก็ดูดีได้ แม้ต้องเผชิญกับสภาวะอากาศแบบไหนก็เอาอยู่ การเลือกผลิตภัณฑ์ มอยเจอร์ไรเซอร์ที่ดี ควรมองหามอยเจอร์ไรเซอร์ที่มีคุณสมบัติ ดูดซึมได้ดี ออกฤทธิ์เร็ว เคลือบอยู่บนผิวได้นานโดยไม่ต้องทาซ้ำหลายรอบ ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว  

มอยเจอร์ไรเซอร์มีส่วนผสมอะไรบ้าง แตกต่างกันอย่างไร

โดยส่วนมากผลิตภัณฑ์มอยเจอไรเซอร์ คือตัวช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ซึ่งจะมีส่วนผสม Active Ingredients ของมอยเจอร์ไรเซอร์แต่ละชนิดที่มีคุณสมบัติแตกต่างกันเพื่อดูแลสภาพผิวได้อย่างตรงจุด เช่น ผิวแห้ง ริ้วรอยต่าง ๆ 

มอยเจอร์ไรเซอร์ Active Ingredients Moisturizer มีกี่ประเภท

แบ่งมอยเจอร์ไรเซอร์ Active Ingredients Moisturizer ได้เป็น 3 ประเภท ได้แก่ สารออกฤทธิ์ที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นผิว Humectant สารช่วยเพิ่มน้ำในชั้นผิว และ Occlusive สารป้องกันการระเหยของน้ำจากผิว มอยเจอร์ไรเซอร์เหล่านี้มีส่วนผสมที่ช่วยดูแลผิวอะไรบ้าง มาดูคำตอบกัน

1.Emollients สารออกฤทธิ์ที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นผิว ให้ผิวนุ่ม

  • IMPERATA CYLINDRICA ROOT EXTRACT สารสกัดจากรากของ Imperata Cylindrica ช่วยรักษาความชุ่มชื่นที่ดีให้แก่ผิว ให้ความยืดหยุ่น และปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ สาเหตุของริ้วรอยก่อนวัย ช่วยเติมน้ำและความชุ่มชื้นหล่อเลี้ยงในชั้นผิว epidermis 24 ชั่วโมง
  • BETAINE กรดอะมิโน จากธรรมชาติ สกัดได้จากต้น suger beet ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดี เนื่องจาก betaine มีโครงสร้างเป็น hygroscopic (ดูดความชุ่มชื้น) มีความสามารถในการเพิ่มความชุ่มชื้น มีความสามารถในการดูดน้ำได้ดี และเก็บรักษาความชุ่มชื้นไว้ในผิวได้ยาวนาน ลดความไวต่อการแพ้ ปลอบประโลมผิว ปกป้องผิวไม่ให้โดยทำลายจากสิ่งรบกวน ต่อต้านริ้วรอย เติมเต็มร่องลึก
  • HONEY EXTRACT สารสกัดจากน้ำผึ้ง มีคุณสมบัติช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม รักษาน้ำหล่อเลี้ยงที่ผิวไม่ทำให้ผิวแห้งตึง และลดการอักเสบของผิวหนัง

2.Humectant สารช่วยเพิ่มน้ำในชั้นผิว ให้ผิวฉ่ำน้ำ

  • SODIUM HYALURONATE ช่วยเก็บกักความชุ่มชื้นให้แก่ผิวตามธรรมชาติ ให้ความชุ่มชื้นถึงผิวชั้นใน และยังช่วยลดเลือนริ้วรอย เนื่องจากช่วยเติมร่องริ้วรอยให้ตื้นขึ้น
  • UREA สกัดจากโปรตีนให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวได้เป็นอย่างดีช่วยทดแทนยูเรียที่อยู่ใต้ผิวซึ่งมีหน้าที่ให้สมดุลความชุ่มชื้นใต้ผิวหนัง
  • PANTHENOL Vitamin B5 มีคุณสมบัติในการกักเก็บน้ำให้กับผิวและเส้นผม จึงช่วยให้ผิวชุ่มชื้นยาวนานขึ้น อีกทั้งช่วยปรับสภาพผิวที่เสียหายจากแสงแดด และมลภาวะต่าง ๆ

3.Occlusive สารป้องกันการระเหยของน้ำจากผิว ช่วยเคลือบผิว

  • SHEA BUTTER ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่เซลล์ผิวในการเก็บกักน้ำ ทำให้ผิวชุ่มชื่นเนียนนุ่มคืนความยืดหยุ่นให้แก่เซลล์ผิว
  • TOCOPHERYL ACETATE วิตามินอีเสถียร ต่อต้านการเกิดอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นสาเหตุของผิวแก่ก่อนวัยพร้อมรักษาความยืดหยุ่นให้ผิวหนัง
  • CERAMIDE-2 ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวขาดน้ำ หรือผิวแห้งกร้าน ฟื้นฟู และปรับสมดุลคืนความชุ่มชื้นให้แก่ผิว

สรุป

ผลิตภัณฑ์มอยเจอร์ไรเซอร์ คือ ส่วนสำคัญที่จะช่วยให้ผิวดูสุขภาพดี เพราะมีความอิ่มน้ำมากยิ่งขึ้น ดังนั้นมอยเจอร์ไรเซอร์ที่ดี จะประกอบด้วย Active  ทั้ง 3 ประเภทนี้ ในสัดส่วนที่แตกต่างกัน ขึ้นกับรูปแบบ ผลิตภัณฑ์ จุดขายและราคา  หากลูกค้าสนใจผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ บริษัท พรีมา แคร์ เป็นโรงงานรับผลิตมอยเจอร์ไรเซอร์ทุกรูปแบบ  รับวิจัยพัฒนาสูตรโดยเภสัชกรและนักวิทยาศาสตร์ เครื่องสำอาง สามารถผลิตตามงบประมาณ  สามารถปรึกษาและขอคำแนะนำได้ทุกช่องทางนะคะ

แนะนำผลิตภัณฑ์มอยเจอร์ไรเซอร์ (Moisturizer) ที่น่าสนใจ >>> สูตรรับผลิต

 


โปรโมชั่นแนะนำ

Update สาร รู้จักกับชนิดของ Moisturizer

สร้างแบรนด์เครื่องสำอาง ครีม เวชสำอาง สกินแคร์ - Moisturizer ที่เราควรรู้จัก


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CKP 36 พี.ซี. เอ็นริช มอยส์เจอร์ไรซิ่ง ครีม

ครีมมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่มีส่วนประกอบของวิตามินบี 5, วิตามินอี, Jojoba Oil และโซเดียม ไฮยารูโลเนท มีคุณสมบัติช่วยบำรุงผิวหน้าให้รู้สึกเนียนนุ่ม ผิวจะดูชุ่มชื้นขึ้น ทั้งยังทำให้ผิวหน้าดูเอิบอิ่ม เผยผิวแ...

CHY 19 พี.ซี. ไฮยา โอลิโก ซีรั่ม

รับผลิตเซรั่ม ซีรั่มไฮยา(Hyaluronic acid / Hyaluronate serum) สูตรพิเศษ double HYA พร้อมแล้วเพื่อสร้างแบรนด์ให้ปังสำหรับคุณ...

CGE 48 พี.ซี. รีเจนเนอเรติ้ง ยูท มอยเจอร์ไรเซอร์ ครีม

ปฏิบัติการมอบผิวดูอ่อนเยาว์ พร้อมเผยผิวหน้าดูอิ่มน้ำอย่างล้ำลึก (ผิวชั้นนอก) ด้วยพลังของสารจากธรรมชาติ 20 ชนิด อาทิ สารที่ได้จากการหมักผลฟักทองด้วยจุลินทรีย์ Lactobacillus, สารสกัดจากเมล็ดกาแฟ, น้ำมัน...

CKP 46 พี.ซี. เดลี่ ไบร์ท กลาส สกิน ซีรั่ม

เผยผิวที่ดูสวยเปล่งประกายเงางามและฉ่ำวาวแบบ Glass Skin ด้วยซีรั่มเนื้อบางเบาที่มีส่วนผสมอันทรงคุณค่าอย่าง Sodium DNA ที่สกัดได้จากปลาแซลมอน ผสานเข้ากับพลังของสารบำรุงอื่นๆอีกหลากหลายชนิด อาทิ วิตามินบ...

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957